Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

5 giải pháp chữa rụng tóc hiệu quả

Tóc là một phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp của người quý cô. Với mái tóc dày mượt mà, luôn là mong muốn và mơ ước của phụ nữ phụ nữ, mái tóc làm cho quý cô trở nên nữ tính và đằm thắm hơn. Có thể nói mái tóc là niềm tự hào là nét riêng của người con gái Việt Nam. Hẳn sẽ không xẩy ra 1 ai là người Việt Nam mà không có 1 lần chợt thoáng nhớ đến hình ảnh tà áo dài và mái tóc dài đen mượt óng ả của người con gái Việt.


Tuy nhiên, thời kỳ này do điều kiện môi trường và việc quá lạm dụng hóa chất để làm đẹp mái tóc cùng một vài biến đổi về nội tiết, sinh lý… làm tóc gãy rụng, thưa mỏng khiến phái đẹp mất đi sự quyến rũ


1. Vỏ táo


Táo là loại quả làm đẹp tuyệt vời, nó sẽ bồi bổ các những dưỡng chất quý hiếm, polyphenol và vitamin cơ bản cho tóc của bạn, giúp chúng ta chống lại rụng tóc và các vấn đề khác về tóc.


Hãy ăn mỗi ngày một quả táo, không cần gọt vỏ, chúng mình chỉ cần rửa sạch và ngâm nước muối hoặc một số loại nước rửa trái cây để đảm bảo táo sạch.


2. Trà xanh


Trà xanh rất tốt cho việc giúp lưu thông máu, chống oxy hoá, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Ngoài việc thường xuyên dùng trà xanh mỗi ngày như đồ uống, chúng ta có cách chọn các loại dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc có thành phần trà xanh để nâng niu tóc.





3. Lô hội


Lô hội có công dụng tuyệt vời không chỉ với làn da, mà còn với cả mái tóc của chúng ta. Bạn chỉ cần cắt lát lô hội, xoa lên da đầu và thoa nhẹ nhàng. Để như vậy trong 40 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Chỉ sau một tháng thường xuyên dùng lô hội, bạn sẽ ngạc nhiên bởi hữu hiệu mà nó mang lại.


4. Nhân sâm


Loại củ thần kỳ của Á Đông có các thực phẩm chức năng dinh dưỡng tóc tuyệt vời như chính cái tên của nó vậy. Không chỉ loại bỏ độc tố từ môi trường, nhân sâm còn thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng khả năng sinh sản tế bào mới, bổ sung cho da đầu độ ẩm phù hợp để tóc luôn bóng khoẻ. Vì thế, hãy uống những loại trà, nước uống từ sâm, chọn những loại thực phẩm chức năng chiều chuộng tóc có tinh chất nhân sâm chúng ta nhé!


5. Trị rụng tóc với dầu cá và dầu oliu


Việc rụng tóc có thể xảy ra do di truyền, thiếu những dưỡng chất quý, chị em sau sinh hay do sửa đổi thời tiết. Để kìm hãm tình trạng rụng tóc, điều thứ nhất và cũng là cách không phức tạp nhất đó là bồi bổ các dưỡng chất quý hiếm giúp tóc chắc khỏe hơn. Dầu cá và dầu oliu là một số thực phẩm rất giàu vitamin không những giúp tóc chắc khỏe hơn mà còn đề phòng rụng tóc hữu hiệu.


Dầu cá


Như bạn cũng biết cá là loại thức ăn rất tốt cho cơ thể cũng như sự phát triển của trí óc. Bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần một tuần để bồi dưỡng thâm các axit béo omega 3 cho cơ thể, đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi,…Các axit béo omega không chỉ bồi bổ dưỡng chất quý hiếm cho các bộ phân cơ thể mà còn cung cấp những dưỡng chất quý cho nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc rụng hiệu nghiệm.


Những trường hợp không quen hay không thích ăn cá bạn có khả năng thay vào đó là dầu cá, trong dầu cá cũng có chứa rất nhiều omega 3 giúp tóc chắc khỏe.


Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong dầu cá có chứa các hỗn hợp chóng viêm không một số có công dụng giảm sưng và đau các khớp trên cơ thể mà còn có giúp hạn chế hiện tượng rụng tóc nhiều. Bởi dầu cá giúp đào thải viêm nang lông để ngăn chặn bi kịch chân tóc yếu dần và dẫn đến rụng tóc. Bổ sung dầu cá liên tục sẽ giúp chân tóc khỏe mạnh, phát triển tốt và trị rụng tóc kết quả tốt.


Dầu oliu


Với thành phần chứa nhiều vitamin E, vitamin D, dầu oliu có tác dụng tăng cường lưu thông máu, bổ sung đủ máu và dưỡng chất quý hiếm đến các nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc và giúp trị rụng tóc kết quả tốt. Cũng có nhiệm vụ như dầu cá, dầu oliu có tính kháng viêm, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.


Lưu ý: Ngoài việc bồi bổ các dưỡng chất quý hiếm cần thiết cho tóc phát triển, đặc biệt là dầu cá và dầu oliu, chúng ta cũng nên duy trì chế độ sinh hoạt điều độ để tóc phát triển đều đặn, khỏe mạnh hơn và ngăn chặn hiện tượng rụng tóc hiệu nghiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © Sức khỏe 365