Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Chiêm ngưỡng 3 ’hố nước xanh’ kỳ diệu nhất thế giới

Mời bạn tham quan 3 hồ nước trên thế giới, chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ, quyến rũ của một vài hố nước xanh nơi đây...


1. Deans Blue, Bahamas

Nằm ngoài khơi thị trấn Clarence, Bahamas, Deans Blue là hố nước biển sâu nhất hành tinh, với độ sâu 202m. Hố Deans Blue được đặt theo tên của người chủ sở hữu đất địa phương.


2. Red Lake, Croatia

Red Lake, Croatia là một trong một vài hố sụt lớn nhất thế giới. Hố nước này nổi tiếng với rất nhiều hang động và vách đá cao 241m so với mực nước hồ.

Độ sâu được khám phá của hố này là 530m. Địa điểm này mang đến cho khách du lịch một số cơ hội chu du sâu vào lòng đất và thám hiểm một vài mạch nước ngầm ở trong.


Nhờ các mạch nước này mà mực nước hồ luôn ổn định. Red Lake còn là một trong những nơi cư trú cuối cùng được biết đến của các loài cá song đang bị đe dọa.

3. Hố Great Blue, Belize

Great Blue là hố nước ngầm dưới biển, cách bờ biển Belize khoảng thời hạn 70km và nằm gần trung tâm của đảo san hô Lighthouse. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của nhân loại.

Hình dáng của hố Great Blue gần như là một đường tròn hoàn hảo, hố sâu 124m, đường kính rộng khoản thời gian 300m. Hố này đã được hình thành như một hệ thống hang động đá vôi trong một vài năm cuối của thời kỳ băng hà. Từ khoảng độ sâu 30 - 33m, sự hình thành đá vôi ngày càng trở nên phức tạp.


Hố Great Blue là một điểm đến đáng mơ ước của một vài thợ lặn khắp thế giới. Tại đây, dân lặn biển có thể thả sức lặn giữa những nhũ đá và măng đá khổng lồ, có cơ hội gặp những loài cá quý hiếm như cá mú, một vài mập san hô Caribe hay cá mập đầu đen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © Sức khỏe 365